CLAS Healthcare

THIẾU HỤT VITAMIN D SẼ GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHAN SẮC CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO ?

Bài viết dựa trên những chia sẻ từ Chuyên gia dinh dưỡng Henrietta Norton (Nutritional Therapist).

HIỂU VỀ VITAMIN D?

Những năm gần đây, các bài viết nghiên cứu chuyên sâu về vitamin D ngày một nhiều hơn. Lý giải cho việc này, chính là vì những lợi ích dinh dưỡng và giá trị mà vitamin D mang lại cho sức khoẻ cũng như làn da của con người. Một số lợi ích điển hình có thể kể đến như: tăng cường sản sinh canxi giúp xương chắc khoẻ hơn, giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường đặc biệt ở phụ nữ mang thai, cũng như người lớn tuổi. Hơn thế, đây cũng được xem là một loại vitamin tự nhiên giúp bồi bổ cho làn da và sức khoẻ con người.

hinh-3-1506416832957

Vitamin D là loại vitamin mà cơ thể có thể tự tổng hợp được bằng việc tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ Chuyên gia dinh dưỡng Henrietta Norton, việc bổ sung vitamin đủ và đúng cách còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác . Một dạng vitamin D cốt lõi có thể hấp thụ vào cơ thể có tên gọi là cholecalciferol. Việc cung cấp liều lượng cholecalciferol vào mỗi cơ thể là khác nhau, tuỳ thuộc vào số lượng hệ sắc tố (pigments) có trong tế bào da (skin cells), độ gắt của các tia UVB, một phần của việc sử dụng kem chống nắng, và một vài yếu tố phụ khác.

BỔ SUNG VITAMIN D BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Tuỳ vào cơ địa mỗi người mà việc bổ sung vitamin D vào cơ thể là khác nhau. Liều lượng vitamin D cần cho một cá thể phụ thuộc vào sắc tố da, khí hậu thời tiết, lối sống sinh hoạt, hay loại thuốc mà bạn đang sử dụng để trị liệu cho một căn bệnh nào đó hay không. Trên thực tế, phơi nắng có thể giúp sản sinh vitamin D và nuôi dưỡng làn da, cũng như tăng cường sức khoẻ. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc vào điều kiện khí hậu ở nơi mà chúng ta sinh sống; rõ ràng nhất là sự khác biệt của cường độ ánh sáng giữa các mùa trong năm và ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Do đó, người tiêu dùng không nên tự ý sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin D khi chưa có ý kiến tham khảo của bác sĩ. Bộ Y Tế (The Department of Health) khuyến cáo những nhóm cần bổ sung vitamin D vào bữa ăn hàng ngày như phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 5 tuổi, và người lớn tuổi. Bởi khi nồng độ vitamin D trong máu thấp đối với các nhóm đối tượng này sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như sau:

vitamin-d-deficiency-fb

• Gãy xương
• Tổn thương xương
• Ảnh hưởng thị giác gây cận thị
• Tiểu đường
• Bệnh thấp khớp
• Suyễn
• Trầm cảm
• Động kinh
• Chức năng miễn dịch thấp

VITAMIN D CÓ NHIỀU TRONG THỰC PHẨM NÀO?

Nghiên cứu cho thấy, cơ thể con người cần bổ sung hàm lượng vitamin D càng thường xuyên càng tốt. Do đó, chị em phái đẹp có thể bổ sung vitamin D vào bữa ăn hàng ngày của mình bằng các thực phẩm dưới đây; nên nhớ rằng chế độ dinh dưỡng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ chế trao đổi chất của cơ thể, góp phần ảnh hưởng đến hormone và điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến da và tóc của bạn:

• Cá hồi

Sake Sashimi

• Cá mòi

d3f2510d81c93bc233d783720695db12bf2f6656

• Sữa bò

uong-sua-bo-tuoi-nguyen-chat-co-tot-khong

• Cá ngừ

ca-ngu

• Trứng

Tac-dung-lam-dep-kho-tin-tu-trung-ga-1

• Nấm đông cô

maxresdefault

Nguồn: Elle

THIẾU HỤT VITAMIN D SẼ GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHAN SẮC CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO ?
Tagged on: